Suckhoedoisong.vn - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngành y tế Hà Nội ngày 31/1/2020, TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV.
4 đoàn kiểm tra do các lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn, thực hiện kiểm tra đột xuất tất cả các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, kể công lập và ngoài công lập. Trong đó 2 đoàn sẽ kiểm tra các bệnh viện và 2 đoàn kiểm tra các TTYT quận, huyện, thị xã. Thời gian bắt đầu kiểm tra từ ngày 1/2/2020.
Ngoài các bệnh viện công lập, trong đợt kiểm tra này, Sở Y tế sẽ kiểm tra 8 bệnh viện ngoài công lập là các bệnh viện: Vinmec, Thu Cúc, Hồng Ngọc, Medlatec, Tâm Anh, 16A Hà Đông, Hà Thành và Bảo Sơn 2.
Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác chỉ đạo của các đơn vị trong ngành y tế về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Việc triển khai thực hiện phân công nhiệm vụ của các đơn vị theo kế hoạch số 345/KH-SYT của Sở Y tế ngày 22/1/2020 về việc đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trước đó, ngày 30/01, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Công văn số 1344-CV/TU về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do nCoV, huy động toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp với quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công.
Đặc biệt, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống bệnh; chỉ đạo xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống theo phương châm “4 tại chỗ”: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.
T.H